Những công nghệ tivi có thể sẽ bị biến mất vào năm 2025

Tuy nhiên đến năm 2025, nhiều chuyên gia dự báo rằng tivi OLED sẽ cực kì phổ biến (như tivi LED bây giờ), và rồi những khái niệm như , tivi Plasma hay tivi LED có lẽ sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Tivi LCD, tivi LED

Sự ra đời của những chiếc tivi LCD màn hình phẳng (hay còn lại là tivi màn hình tinh thể lỏng) từng được xem là một bước ngoặt của ngành công nghiệp tivi, khi tối ưu được thiết kế mỏng và gọn đẹp cho tivi, lại đem đến trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.


Tivi LCD ban đầu sử dụng đèn chiếu sáng là đèn huỳnh quang, sau đó dần dần được cải tiến và dùng đèn LED. Do đó, về cơ bản có thể xem tivi LED cũng là một kiểu tivi LCD. Sau này người dùng thường có thói quen dùng tên tivi LED để phân biệt với tivi LCD đời cũ.

Câu chuyện dường như đang có một hướng chuyển khác khi một khái niệm mới đó là tivi OLED ra đời với phát súng đầu tiên từ LG và bây giờ thì Sony hay Panasonic cũng đang nhúng chân vào. Tivi OLED không cần đền nền như tivi LED, cho độ mỏng tivi đáng kinh ngạc, trải nghiệm hình ảnh ấn tượng tuy nhiên ở giai đoạn này tivi OLED còn rất đắt đỏ.

Tuy nhiên đến năm 2025, nhiều chuyên gia dự báo rằng tivi OLED sẽ cực kì phổ biến (như tivi LED bây giờ), và rồi những khái niệm như tivi LCD, tivi Plasma hay tivi LED có lẽ sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

2Remote tivi

Tivi mà không có remote thì làm sao mà điều khiển được? Thế nhưng thực tế là ngay tại thời điểm bây giờ rất nhiều người dùng đã chẳng màn đến chiếc remote nữa khi mà có các giải pháp thay thế vừa nhanh vừa tiện như là dùng điện thoại điều khiển tivi, dùng chuột bàn phím…

Trong tương lai, khi mà tivi ngày một thông minh hơn thì các công nghệ điều khiển tivi bằng điện thoại, máy tính bảng, dùng chuột, bàn phím hay là điều khiển tivi bằng giọng nói… sẽ ngày một dễ dàng hơn. Và khi đó, có lẽ sẽ chẳng ai còn mặn mà với việc ngồi nhấn remote để nhập từng chữ trên tivi.

3Các thiết bị biến tivi thường thành tivi thông minh


Ngày nay, nếu bạn cần biến chiếc tivi cũ kỹ của mình thành Smart tivi để có thể lên mạng đọc báo, xem phim… thì bạn có thể trang bị thêm các bộ đầu thu hay thiết bị thông minh. Chẳng hạn như Android tivi box, Apple TV, Roku, Google Chromecast…

Tuy nhiên, khi mà Smart tivi ngày càng phổ biến và giá càng rẻ, cấu hình thì lại được nâng cấp mỗi năm thì việc dùng các thiết bị trên có lẽ sẽ không cần thiết nữa. Một thống kê đã cho thấy, một nửa số tivi được tiêu thụ trên thị trường năm 2016 là Smart tivi, và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *