Công nghệ Quantum Dot mới ở trên tivi Samsung 2017

Trong thế giới công nghệ, dường như chúng ta chưa bao giờ tận hưởng được những hình ảnh rõ nét đến từng chi tiết trên những chiếc TV. Nhưng tại CES 2017, đã chính thức giới thiệu loạt TV QLED với Công nghệ Chấm Lượng Tử (Quantum Dot) vô cùng đặc sắc.
Dòng TV QLED với thiết kế đặc biệt


đã được Samsung ra mắt từ năm 2016, trong năm 2017 cùng vự ra đời của dòng tivi Qled mới của mình thì công nghệ này cũng được nâng cấp thêm. Tuy nhiên, lần nâng cấp này của Samsung là rất ấn tượng với nhiều đột phá.

Có thể nói, điểm nhấn tuyệt vời trên TV QLED chính là cách sử dụng kiến trúc chấm lượng tử (Quantum Dot) mới được phát triển từ kim loại (nhôm), nhờ đó, TV QLED cho phép đạt tốc độ sáng tối đa lên đến 2000 nit.

Đây thực sự là một bước tiến mới cho ngành hàng TV so với mức trung bình 1000 nit của các mẫu 2016 đồng thời đây cũng chính là yếu tố khá quan trọng để cải thiện chất lượng hình ảnh HDR.

Công nghệ Quantum Dot của hãng điện tử Hàn Quốc này còn cho phép thể hiện 100% dải màu DCI-P3 ở bất kỳ độ sáng nào của màn hình, kiến trúc mới này đã tăng cường cải thiện góc nhìn của TV lên khá nhiều.


Đây chính là một cải tiến quá thú vị vì về cơ bản tấm nền chấm lượng tử của Samsung được dựa trên công nghệ VA vốn được biết đến với góc nhìn hẹp hơn IPS nhưng độ sâu màu đen của nó sẽ tốt hơn so với những chiếc TV cao cấp thông thường.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *